Mobile Exchange-ME

Hệ thống được xây dựng là một trung tâm nội dung quảng cáo, nơi khách hàng có thể xem video, nghe quảng cáo, để được hưởng các hình thức khuyến mại khác nhau.

Hệ thống được xây dựng là một trung tâm nội dung quảng cáo, nơi khách hàng có thể xem video, nghe quảng cáo, để được hưởng các hình thức khuyến mại khác nhau. Có hai hình thức để khách hàng tiếp cận với các nôi dung quảng cáo.Khách hàng có thể tiến hành xem video thông qua một app được cài trên máy điện thoại di động.Khách hàng cũng có thể dùng điện thoại để gọi điện tới đầu số dịch vụ miễn phí để nghe đoạn quảng cáo được hệ thống lựa chọn. Hệ thống cần có khả năng khuyến cáo video phù hợp cho khách hàng dựa trên các thông tin liên quan như sở thích, độ tuổi, giới tính, thói quen, … Sau khi xem video khách hàng sẽ đươc khuyến mại số phút gọi, tin nhắn tùy theo các hình thức khuyến mại của nhà mạng. Ngoài hình thức khuyến mại của nhà mạng, hệ thống có bổ xung thêm hình thức quay thưởng may mắn theo tuần, tháng, hoặc theo chu kỳ của sản phẩm với phần thưởng là các hiện vật sản phẩm đăng quảng cáo.

 

Yêu cầu kiên quyết là hệ thống phải tương tác được với facebook, để phát tán người cài app và xem video, chia sẻ content quảng cáo.

1.      Portal quản lý nội dung:

a.       User: có hai loại user sử dụng Portal này. Một là user truy cập để cập nhật video quảng cáo, các thông tin đính kèm với quảng cáo này sẽ được mổ tả chi tiết tại phần sau. Hai là user quản trị portal.

b.      Chức năng với người dùng upload quảng cáo:

                                                                          i.      Upload content lên hệ thống: Hệ thống cho phép người dùng upload các video quảng cáo theo từng file, theo nhiều file, theo thư mục. Các thông tin đi kèm với mỗi lần upload dữ liệu: thể loại, tên nhãn hàng, nhà sản xuất của sản phẩm quảng cáo, …

                                                                        ii.      Sửa thông tin video đã được cập nhật bởi user.

                                                                      iii.      Xóa video đã được cập nhật bởi user, tính năng này lên xem xét thêm có cân thiết không?

                                                                      iv.      Xem content đã được cập nhật lên hệ thống.

                                                                        v.      Chức năng xem báo cáo thống kê:

1.      Thông kê số lượng video đã được xem theo ngày, tuần tháng

2.      Thống kê số video và số lượng xem, số lượng trả lời đúng câu hỏi, số lượng trả lời sai, số lượng không trả lời.

3.      Thống kê loại handset(ios, android, windowphone, … ) theo ngày tuần tháng.

4.      Thống kê video, loại os, ngày trong tuần.

                                                                      vi.      Chức năng đổi password

c.       Chức năng với người duyệt nội dung content.

                                                                          i.      Mỗi khi có content mới được cập nhật lên hệ thống, hệ thống sẽ notify bằng email về mail list các user duyệt nội dung thông báo có content mới.

                                                                        ii.      Hệ thống cho phép người duyệt tìm kiếm các content cần duyệt theo các tiêu chí sau: từ ngày, đến ngày, tên video, thể loại, tên sản phẩm (nhãn hàng), nhà sản xuất sản phẩm, cp hoặc user đã cập nhật lên hệ thống. Hệ thống liệt kê các video thỏa mãn yêu cầu các thông tin hiển thị gồm: Tên, thể loại, cp name đã cập nhật, ngày cập nhật. Người dung có thể nhân vào video để thực hiện play video đó luôn trên trang web, click duyệt hoặc từ chối.

d.      Chức năng quản trị hệ thống

                                                                          i.      Tạo, sửa, xoa thông tin user.

                                                                        ii.      Xem báo cáo thống kê gồm các thống kế giống như phần người dùng upload. Bổ xung thêm báo cáo số lượng video được xem theo người dùng(cp) upload lên hệ thống và theo ngày (h trong ngày), tuần(ngày trong tuần), tháng(ngày trong tháng).

 

2.      Hệ thống core dịch vụ:

a.       Các nội dung video cần được phần chia trên nhiều server dịch vụ khác nhau, có khả năng share tải cho nhau theo cơ chế dự phòng 1.n với từng video.

b.      Các server nội dung cần cài đặt trên các máy ảo để tận dụng tối đa năng lực của phần cứng.

c.       Hệ thống cần có cơ chế để chống spam và hack khuyến mại:

                                                                          i.      Mỗi thuê bao tại một thời điểm chỉ có thể xem một video.

                                                                        ii.      Bộ thông tin sau cần là duy nhất trong 30 ngày, thời gian này có thể config được.

1.      Số thuê bao (ID, …)

2.      Video

3.      Question.

                                                                      iii.      Link để xem video cần có thời gian hết hạn và không thể thực hiện tải lại hoặc xem lại video theo đường link đó từ trình duyệt. Mỗi link tải video chỉ có ý nghĩa một lần sau khi đã được xem.

d.      Ghi nhận câu trả lời của khách hàng sau mỗi video, xác thực, cộng khuyến mại cho khách hàng theo luật định. Gửi request cập nhật khuyến mại lên hệ thống IN nếu cần thiết.

e.       Nếu hệ thống không hỗ trợ miễn phí cuộc gọi trên IN. Hệ thống cần nhận cuộc gọi khách hàng tới đầu số dịch vụ (1886 xyz) xyz là số thuê bao muốn gọi. Xác thực số thuê bao xyz là số được phép thực hiện cuộc gọi qua hệ thống. Thực hiện gọi ra cho số xyz, kết nối hai cuộc gọi với nhau, giám sát số phút gọi mà khách hàng được free, thực hiện ngắt kết nối và thống bao trước 15 s bằng âm xyz.

f.       Hệ thống cần có khả năng phân tích thói quen thuê bao xử dụng để có khả năng gợi ý các video gần với sở thích của khách hàng nhất.

g.      Hệ thống cần có biểu đồ phân bố trên lãnh thổ việt nam

 

3.      Phần chức năng client

a.       Hệ thống phải hỗ trợ các os (Android, iOS, WP, Blackbery)

b.      Chức năng config cài đặt hệ thống:

                                                                          i.      Chức năng cài đăt này cần cho phép khách hàng cài đặt các thông tin sau: giới tính, tuổi,

c.       Chức năng video:

                                                                          i.      Lựa chọn video muốn xem

                                                                        ii.      Xem video

                                                                      iii.      Trả lời câu hỏi liên quan đến video

                                                                      iv.      Có thêm các tab tiện ích khác: link sang các site wap, web nghe nhạc, đọc báo (sử dụng component webview để hiện thị trực tiếp thay vì phải mở trình duyệt)

d.      Gửi sms miễn phí giữa các thành viên của hệ thống (10SMS/ngày), có khả năng tương tác với danh bạ của hệ thống.

e.       Có tính năng mời người khác download app, nếu mời thành công sẽ có chế độ ưu đãi (cộng điểm, thêm miễn phí tin nhắn...)

f.       Hiển thị list contacts ngay trên app, để khi tương tác call, hoặc send SMS cho tiện với người dùng

g.      Client cần có chức năng cho phép truy cập vị trí location của thuê bao xem video, cần được phép confirm từ thuê bao.

h.      Chức năng cho phép người dùng quản trị và duyệt nội dung từ smartphone.

4.      Quay thưởng may mắn:

a.       Mỗi thuê bao xem video hoặc giới thiệu người khác dùng dịch vụ, giới thiệu người thiệu thuê bao khác xem video, sẽ được cộng một 5 điểm vào quỹ điểm của mỗi thuê bao với mỗi lời mời thành công. Hàng tuần, hàng tháng hệ thống sẽ chọn ra 100 người có số điểm cao nhất đêm quay lầy 10 giải mỗi giải là một phần thưởng(thẻ cào hoặc sản phẩm của nhà quảng cáo).

b.      Mỗi nhãn hàng quảng cáo có thể theo đợt hoặc theo các event bất kỳ có thể tiến hành quay thưởng trên các thuê bao đã giới thiệu share video cho các thuê bao khác (lớn hơn 30 thuê bao trong contact, hoặc trong friend list của facebook) sẽ tiến hành quay 10 giải thưởng mỗi giải thưởng là một đơn hàng nhỏ ví dụ: 1 thùng coca cola, thùng mì tôm, …

Một số cơ chế chống spam để cộng điểm:

-          Một account chỉ được xem tối đa 100 video một ngày (tương đương: 25 phút gọi nội mạng miễn phí hoặc tương đương xx tin nhắn nội mạng)

Share banner thì có thể nhiều lần trong ngày, số điểm này chỉ được cộng vào tài khoản của khách hang khi thuê bao nhận được banner xác nhận phản hồi lên hệ thống